Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Lời xin lỗi muộn màng...




Họ đã nói như vậy.




Căn nhà mới được dựng trên nền nhà cũ với diện tích y chang như trước, chỉ có nền nhà là được đôn lên cao để chống ngập. Mái nhà vì thế cũng cao lên 5 tấc.Chưa kịp mừng vui đã xảy ra chuyện...
Cán bộ ấp thị 1 thị trấn Chợ Mới - Người đứng ra hòa giải.

Biên bản
Tổ từ thiện Nhơn Mỹ cho cái sườn nhà bằng bạch đàn (4m x 6m) và dựng lên dùm, bạn bè cho tôn để lợp.
Tường phía sau được xây lên để chống trộm (trên phần đất nhà) vậy mà người lân cận ngang nhiên đập phá ,vậy là bèn đi thưa UBND ấp và cuối cùng được xử "đất của ai thì trả về cho người nấy" (Quá hợp lý). Tất cả mọi người vui vẻ ký tên.
Nửa tháng vẫn chưa thấy ai đến đo đạc xử lý để làm theo biên bản. Đến hỏi mấy ông ấp thì được hẹn vài ngày.
Tiếp tục thêm nửa tháng nửa,  hỏi lại cán bộ ấp  thì được trả lời rằng : mấy ông ấy không có quyền xử lý việc này, nếu muốn xử tiếp tục thì làm đơn gởi lên trên ( sao không nói sớm hơn ?).
Qua hai lần trao đổi trước với cảm giác bị "ép" (nghe lại băng video) không biết có gì khuất tất không đây...Ông bà thường nói : Đa kim ngân. phá luật lệ- không biết họ định phá luật bằng cách nào,
thôi thì dìa nhà làm đơn gửi tiếp vậy! thử mới biết...
 Không hiểu sao mình vẫn cứ tin vào luật pháp..
Cũng chỉ mong rằng phần đất của ai thì được trả về cho người ấy.
Nghe nói mấy hôm trước, cán bộ địa chính đã xuống đo đạc căn nhà bên ấy mà không báo cho mẹ mình hay. Còn hôm đo nhà mình có mặt tất cả đối phương và xóm giềng. Mình băn khoăn tự hỏi không biết số liệu trong giấy tờ có thể thay đổi được không ? Mình không phải vì vài tấc đất mà vì danh dự mẹ mình bị xúc phạm nên quyết làm cho ra lẽ. Cán bộ ấp cứ biểu mình đi làm sổ đỏ " nói người ta mới tin". Không lẽ chuyện mua bán bằng giấy tay không có giá trị ? { dù có nhiều người làm chứng và cũng có cả giấy đăng ký quyền sữ dụng đất có cán bộ địa chính và chủ tịch thị trấn ký  10 năm trước). Thôi thì chờ ai đó hướng dẫn rõ quyền sữ dụng đất rồi tìm phương khiếu nại.
                                                                 ----------------------
Hôm nay là ngày 8/10/2013. Có nghĩa là gần cả tháng rồi mà chưa thấy cán bộ nào xuống đo đạc diện tích đất nhà như lời ấp đã hứa hẹn.
 Rồi thì cũng nhận được câu trả lời như vầy :
Thêm  tuần nữa thì được mời hòa giải :


Ghi âm lần xử cuối cùng.
Thôi thì một câu xin lỗi cũng làm mẹ mình mát ruột. Không nên ép người quá đáng. Nhà người ta đang có người bệnh nặng...