Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Vĩnh biệt chị Núc.







Có anh bạn già từng ao ước được “ chết thử” một lần ( chắc là để xem nhân tình thế thái giống như Trang Tử).
Cần gì phải chết thử mới biết thiên hạ đối với mình ra sao, cứ thử nghèo đi , hay là quyền lực không còn nữa thì biết ngay!

Có thể khi đã là người chết thì linh hồn sẽ cảm nhận được tình cảm của người đời đối với mình chăng ? Nếu có như vậy thì làm được gì ? Muốn sửa sai thì cũng đã muộn màng.
Người này về hưu đã lâu, tâm tạm lắng quy về cửa phật. Nhìn chị bệnh nhiều mà trên mạng thấy có người điều trị bệnh ung thư hiệu quả bằng mật cóc, tôi đã đề nghị chị chửa trị bằng cách ấy nhưng chị nói thà chết chớ không dùng sinh mạng (những con cóc) để giữ mạng mình…Có thể đó là những suy nghĩ vớ vẫn buồn cười bởi cuộc sống là sự đấu tranh sinh tồn không ngừng nghỉ , qui luật mạnh được yếu thua là chẳng đặng đừng huống chi đó chỉ là những con vật…
Tâm đã vậy, sống đã vậy, bình thường chưa bao bao giờ nghe chị nói nhiều về mình, cứ nghĩ người ít nói chắc cũng ít bạn bè (!), bởi theo kinh nghiệm ít ỏi của tôi , nhan nhãn trên đời có biết bao kẻ về già không ai thèm ngó, khi chết còn bị thiên hạ nguyền rủa vì khi sống làm nhiều chuyện thất nhân tâm…(bình thường họ cũng không chơi với ai).
Muốn biết người ấy sống như thế nào, hãy cứ lắng nghe người đời nhận xét….những lời nhận xét ấy sẽ theo suốt đời con cháu người ấy…
Đám tang của chị, người đến tiển đưa đông quá, con chị ngơ ngác không hiểu sao mẹ mình lại quen nhiều thế, bạn bè nhiều thế (trước khi chết, mẹ nó dặn phải làm đơn sơ,táng ngay trong ngày) Rất ít người hay tin, vậy mà…với nó - đó là ẩn số.
Đồng nghiệp đã đông, đồng đạo còn đông hơn.
Anh bạn già của tôi ơi ! Nếu được“ chết thử” anh có mơ mình đựơc như Chị Núc ?