Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Lừa đảo và tước đoạt (tiếp theo).



Ngoài những trò lừa đảo tinh vi đánh vào tính hám lợi của nạn nhân còn có loại lừa đảo “morat” hết sức thô thiển đánh vào sự xuề xòa đến mức ngờ nghệch bởi vì tin cậy vào tình nghĩa bạn bè.


Mấy hôm trước, trên đường hành nghề phục hồi ảnh cũ “dạo” ở Tân Hồng , tình cờ gặp đồng hương ở khu 2 cũng vừa đi làm thuê ở đâu đó về cùng nhau uống trà đàm...khổ. Ông ấy sinh năm 45 nghĩa là huốt tuổi hưu, 9 năm trời đi khiếu kiện vì cái chuyện lãng xẹt vậy mà nó “rút” ông thành còm cỏi như thế này đây !
Chín năm trước đất của ông được qui hoạch thành khu xây cất ủy ban xã, mỗi mét vuông được đền bù là 8000đ . khi bạn của ông (vốn là cán bộ địa chính)  đưa giấy thỏa thuận đền bù cho ông ký nhận, ông liền ký vào vì tin vào cái “nghề nghiệp địa chính” và cái tình  nghĩa bạn bè, giúp nhau không hết chẳng lẽ nó “đâm” mình ?
Vậy mà nó đâm thiệt !
Chỉ đến khi nhận tiền đền bù, ông mới té ngửa, thay vì mỗi mét vuông là tám ngàn như thỏa thuận, ông chỉ nhận được 800 ( có nghĩa là chỉ được 10%),vậy là đất hương hỏa hơn 3000m2 và phần đất thổ cư của ông coi như tiêu tùng. Khi thằng “bạn” đưa ra giấy trắng mực đen thì rỏ ràng là 800 (không phải 8000) vậy là coi như "ngọng". 
Ai cũng được 8000, còn ông chỉ có 800. Tức khí ông đi lùng sục mọi thứ giấy tờ thì bỗng lòi ra một thằng cha căng chú kiết nào đó đã đứng tên “nhận dùm” nốt phần tiền còn lại  (Lúc đó là 75 triệu đồng -vàng lúc đó hình như là 5 triệu đồng 1 lượng) 
Tên của ông cũng biến mất trong sổ bộ
Vậy là đi khiếu nại từ ấy cho tới nay và sau đó thì…mọi chuyện còn ở phía trước.
Người ta hứa sẽ giải quyết như người ta đã từng hứa với ông.
                                                        
 Người đi khiếu kiện chín năm trời: Nguyễn phước Được
ĐT: 01667223685

http://www.youtube.com/watch?v=yFH6Hqsp-Wc&feature=youtu.be


Mua 1 USB 8G giá 170.000đ, xài chưa được 1 tuần đã bị hư, đổi lại cái khác chưa xài cũng bị hư, đổi thêm ...2 lần nữa cũng không xài được. Cuối cùng đành trả lại ( chịu lỗ 50.000) còn bị mắng là...không biết xài đồ, là do máy tính phá USB chớ không phải do chủ cửa hàng bán đồ dỏm. Ôi Trời ơi ! Thời buổi này sao dễ bị gạt quá ! Cửa hàng tên là Đức Lộc nhưng chắc chỉ có Lộc thôi ( do bán hàng kiểu này kiếm lời nhiều hơn}, còn Đức thì... Địa chỉ ở trong video. Đường Trần Hưng Dạo thị trấn Chợ Mới- An Giang.